Sáng 22/12, tại trường tiểu học Phú Mỹ đã khai mạc Hội thi “Làm đồ dùng dạy học năm học 2022-2023”. Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học tại các khối lớp của trường, tạo được nguồn học liệu phong phú, đa dạng, từng bước đáp ứng đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi tối thiểu theo quy định. Đây cũng là dịp để đội ngũ nhà giáo giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, giáo dục trẻ. Đồng thời động viên đội ngũ nhà giáo phát huy tinh thần trách nhiệm, tình yêu nghề, khả năng sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến, tự làm đồ dùng, đồ chơi dạy học.

Cô Lê Thị Phước – Phó hiệu trưởng phát biểu tại hội thi.

Cô Trần Thị Kim Phượng – Hiệu trưởng và Cô Lê Thị Phước – Phó hiệu trưởng thảo luận trong phần thuyết trình của Khối
Phát biểu tại Hội thi, Cô Lê thị Phước – Phó hiệu trưởng nhấn mạnh: “Hiện nhu cầu về đồ dùng dạy học, phục vụ dạy học trong giáo dục học tập rất lớn. Tuy nhiên, trong điều kiện kinh phí còn hạn chế, thì đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo có ý nghĩa rất thiết thực nhằm bổ sung những thiết bị còn thiếu”, cũng tin tưởng rằng tại Hội thi lần này, với tình yêu nghề, sự sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, từ những nguyên vật liệu khác nhau sẽ có nhiều sản phẩm đẹp, hữu ích phục vụ thiết thực cho việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Đây cũng là dịp để đánh giá khách quan phong trào làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo của các khối lớp học.
Mỗi khối lớp 1, 2, 3, 4, 5 và tổ Anh văn thành lập 01 đội thi làm đồ dùng dạy học bằng các nguyên vật liệu do đội tự chuẩn bị theo quy định. Mỗi đội sẽ có 20 phút để giới thiệu phần thi và thuyết trình sản phẩm với Ban giám khảo.
Khối lớp 1 giới thiệu và thuyết trình sản phẩm


Khối lớp 2 giới thiệu và thuyết trình sản phẩm


Khối lớp 3 giới thiệu và thuyết trình sản phẩm


Khối lớp 4 và năng khiếu giới thiệu và thuyết trình sản phẩm


Khối lớp 5 giới thiệu và thuyết trình sản phẩm


Tổ Anh Văn giới thiệu và thuyết trình sản phẩm


Theo quy định, nguyên vật liệu làm đồ dùng dạy học dự thi phải thông dụng, dễ kiếm, ít tốn kém, thân thiện, an toàn với trẻ. Nguyên liệu bảo đảm vệ sinh, không gây độc hại cho người sử dụng; thân thiện với môi trường.
Khuyến khích tận dụng nguyên liệu, vật liệu thiên nhiên; mang tính mở, kích thích nhu cầu, hứng thú và tham gia hoạt động của trẻ em; phù hợp tâm lý lứa tuổi về màu sắc, sự đa dạng và linh hoạt cách chơi, sử dụng…