- Mục tiêu của giáo dục phổ thông 2018 là giúp học sinh phát triển toàn diện về năng lực và phẩm chất, một trong mười năng lực cốt lõi cần phát triển cho học sinh đó là năng lực tự chủ và tự học.
- Một trong những phương pháp đang được chú trọng là ứng dụng bài giảng E- learning trong việc giảng dạy cho học sinh. Với bộ môn Âm nhạc, phần mềm E-learning sẽ làm cho bài giảng trở nên hấp dẫn hơn, khơi gợi sự tò mò và sự tham gia tích cực của các em học sinh với nhiều bài tập tương tác, và nhiều trò chơi hấp dẫn.
Nhằm đổi mới phương pháp dạy học và phát huy năng lực sáng tạo của học sinh trong môn Âm nhạc,
Tổ Năng Khiếu thực hiện chuyên đề tháng 4.
- Do giáo viên Âm Nhạc “ Hoàng Thị Huệ “ và các bạn Học sinh lớp 5/2” đã thực hiện vào sáng thứ 5, ngày 10/4/2025.
CHỦ ĐỀ 7: GIAI ĐIỆU QUÊ HƯƠNG
LÀM NHẠC CỤ GÕ BẰNG ỐNG NƯỚC
SỬ DỤNG NHẠC CỤ TỰ TẠO ĐỂ ĐỆM CHO BÀI HÁT TRỐNG CƠM.
Trong tiết học, giáo viên đã tích hợp hiệu quả bài giảng E-Learning – với nội dung sinh động, trực quan – để tạo điều kiện cho học sinh được chủ động khám phá kiến thức, phát triển kỹ năng nghe, cảm thụ và thể hiện âm nhạc một cách tự nhiên, linh hoạt.
Học sinh không chỉ được tiếp cận với âm nhạc qua hình thức nghe – hát thông thường, mà còn được tham gia các hoạt động tương tác và kĩ thuật dạy học mới như:
☀️Kĩ thuật phòng tranh.
☀️Trò chơi sáng tạo cùng Quiz.
☀️Trò chơi tương tác “Niềm tin chiến thắng.
• HS tham gia trò chơi âm nhạc thỏa sức đam mê với những gói câu hỏi thú vị.
• HS tự tin trình bày phần thể hiện cá nhân hoặc nhóm, mang màu sắc riêng biệt.








































👉Bài giảng E- Learning không chỉ hỗ trợ học sinh tiếp cận kiến thức một cách trực quan và sinh động hơn, mà còn khơi gợi hứng thú học tập và khả năng tư duy sáng tạo thông qua các hoạt động mở, khuyến khích học sinh trình bày ý tưởng cá nhân và làm việc nhóm hiệu quả.