Buổi sáng ngày 03/04/2024
Cô giáo : Đặng Thị Ngọc Lan - Chủ nhiệm lớp 5/4 trường tiểu học Phú Mỹ và học sinh đã chuẩn bị chu đáo cho tiết dạy online môn lịch sử và địa lý giữa 2 đầu cầu trực tiếp.
Bên phía trường bạn là Cô giáo Lê Thị Thanh – Chủ nhiệm lớp 5G Trường tiểu học Ninh Khánh, Tp Ninh Bình.
Dạy học kết nối là một trong những yêu cầu cần thiết của thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Dạy học kết nối giúp nâng cao năng lực của nhà giáo trong việc ứng dụng công nghệ số vào quá trình giảng dạy và giáo dục học sinh đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cho giáo viên bao gồm việc chia sẻ những kinh nghiệm giảng dạy quý báu giữa các đồng nghiệp tại các trường, bên cạnh đó thông qua các tiết học kết nối giúp các em học sinh có cơ hội giao lưu, học tập lẫn nhau từ đó hình thành các kỹ năng sáng tạo, kỹ năng tư duy, phản biện và giải quyết vấn đề mà thầy cô và các bạn đưa ra, từ đó các em hình thành cho mình những năng lực và phẩm chất cần thiết.


Lớp 5/4 điểm cầu trực tiếp Tih Phú Mỹ
Trong tiết học các em học sinh đã được nghe Cô giáo Lê Thị Thanh giảng bài về Chiến thắng 30/4, xe Tăng tiến thẳng vào cổng Dinh độc lập, lời nói đầu hàng của Tổng Thống VNCH. Qua bài học giúp các em học sinh hiểu thêm về sự hy sinh, anh dũng của Bộ đội ta, trân trọng, tự hào về truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc.





Học sinh chăm chú lắng nghe và tương tác.
Tiết học đã thực sự sôi nổi, hiệu quả, kết nối được học sinh tại điểm cầu bởi nội dung các gói câu hỏi tương tác cho từng nội dung bài học. Các em học sinh tại các điểm cầu đã có cơ hội cùng được thảo luận sôi nổi và tham gia phát biểu ý kiến của mình về nội dung bài học, được trao đổi bổ sung ý kiến để xây dựng bài.






Qua tiết học kết nối các em học sinh lớp 5 tại điểm cầu trong Tih Phú Mỹ - TPHCM và Tih Ninh Khánh – TP.Ninh Bình các em học sinh đã rất hứng thú khi học tập. Các thầy cô giáo có thêm cơ hội được giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm giảng dạy giữa các đơn vị trường, từ đó góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy chương trình Giáo dục địa phương góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục chương trình GDPT 2018 tại đơn vị.